ในรายวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ นักศึกษาสาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการเชิงนวัตกรรม (TNI Innovative Tourism and Hospitality Management) ได้เข้าร่วมกิจกรรมการออกแบบ Mascot ของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนชื่อดังในประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์และวิถีชีวิตของชุมชนในรูปแบบของตัวละคร Mascot เอกลักษณ์


กระบวนการออกแบบเริ่มต้นจาก 3 ขั้นตอนหลัก ได้แก่:

  • การวิเคราะห์อัตลักษณ์ของชุมชน
  • การสร้างเรื่องราว (Story) และตัวละคร
  • การใช้ AI เพื่อสร้างจินตนาการให้กลายเป็นรูปแบบที่เป็นจริง

โดยมี ดร.นรินทร์สิรี เชียงพันธุ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นผู้ดูแลและสนับสนุนการนำ AI มาใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยให้นักศึกษาเข้าใจถึงการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์และสื่อสาร Storytelling ผ่าน Mascot ที่สะท้อนถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน

การเรียนการสอนในวิชานี้ไม่เพียงแต่เน้นการพัฒนาไอเดียสร้างสรรค์ของนักศึกษา แต่ยังเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและมีความหลากหลาย

หลักสูตรนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการใช้ AI ในการออกแบบและสร้าง Mascot ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างการสื่อสารและการตลาดในวงการท่องเที่ยวและบริการ



SHARE :