รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2566

    สถาบันได้ดำเนินการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2566 เมื่อวันที่ 19 - 20 กันยายน2567 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปรานี พรรณวิเชียร กรรมการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเป็นประธานคณะกรรมการประเมินคุณภาพฯ และผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก 2 ท่าน คือ รองศาสตราจารย์ ดร.สมสรรญก์ วงษ์อยู่น้อย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มงคล หวังสถิตย์วงษ์ เป็นกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาฯ สถาบันได้รับผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2566 ดังนี้ ระดับหลักสูตรผ่านมาตรฐานทุกหลักสูตร มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.72 ผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี ระดับคณะจำนวน 5 คณะมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 ผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก และระดับสถาบัน ได้คะแนนเฉลี่ย 4.30 ผลการประเมินอยู่ในระดับดี โดยสถาบันมีจุดเด่นในภาพรวมดังนี้ 

1. ปีการศึกษาที่ผ่านมา โดยการนำของผู้บริหารยุคใหม่ ทำให้สถาบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและพัฒนาศักยภาพในการรับงานใหม่ๆ ก่อให้เกิดโอกาสเพื่อการพัฒนางานและเพิ่มผลผลิตใหม่ๆ ให้กับสถาบันได้อย่างมากมาย ขณะเดียวกันผู้บริหารทุกระดับ และบุคลากรในสถาบันมีพลังในการร่วมมือร่วมใจสูง เนื่องจากมีการปรับฐานเงินเดือน ทำให้บุคลากรมีขวัญและกำลังใจในการทำงานดีขึ้น

2. สถาบันมีหลักสูตร Non-Degree ได้รับเงินสนับสนุนจาก สป.อว. ภายใต้โครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ที่แสดงให้เห็นว่าเป็นหลักสูตรที่มีเนื้อหาและเทคนิควิธีที่ทันสมัย จูงใจให้ผู้เข้าอบรมมีความสนใจเป็นพิเศษ ควรขยายผลไปยังหลักสูตรอื่นๆ ให้เพิ่มมากขึ้นเพราะสถาบันมีศักยภาพสูง




SHARE :